A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHUYÊN ĐỀ KHỐI 4- NĂM HỌC 2021- 2022:

Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc luôn hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng sinh hoạt tổ chuyên môn tại nhà trường; tạo điều kiện để giáo viên giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học, từ đó đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh, đồng thời tập trung chú trọng đến các vấn đề liên quan đến các việc:  Học sinh học như thế nào? Gặp khó khăn gì? Kết quả học tập cải thiện ra sao? Các em có hứng thú tham gia vào quá trình học tập hay không? Và giáo viên cần điều chỉnh gì về phương pháp, hình thức tổ chức để đạt được mục tiêu dạy học?

          Thực hiện chỉ đạo của Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc, chiều ngày thứ sáu, 3/9/2021, các đồng chí giáo viên Khối 4 trường Tiểu học Nguyễn Khả Trạc đã tổ chức thành công buổi sinh hoạt chuyên môn Nghiên cứu bài học. Tổ đã thống nhất lựa chọn chuyên đề về một mảng kiến thức trong phần Cấu tạo từ của phân môn LTVC “Phân biệt từ ghép, từ láy” với mong muốn cùng các đồng nghiệp chia sẻ những phương pháp, kinh nghiệm trong giảng dạy và tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn để công tác giảng dạy phân môn Luyện từ và câu ngày càng tốt hơn.

          Sau khi đã thống nhất kế hoạch, cô giáo Nguyễn Thị Mai Phương đã tiến hành trình bày nội dung tiết chuyên đề Luyện từ và câu: “Phân biệt từ ghép- từ láy” với sự tham dự của BGH nhà trường và các cô giáo khối 4;5.

          Chuyên đề được xây dựng theo hướng phát triển năng lực học sinh thông qua 3phần:

Phần 1: Hệ thống lại kiến thức cấu tạo từ qua sơ đồ tổng quát.

Phần 2: Phân biệt từ ghép, từ láy – Thông qua sơ đồ so sánh khoa học, một số mẹo để mở rộng thêm.

Phần 3: Các ví dụ vận dụng thực hành - đã phối hợp nhiều phương pháp dạy học tích cực: Hỏi - đáp, Làm việc nhóm, Thực hành,  Trò chơi….., sử dụng thành thạo các kĩ thuật dạy học một cách hợp lí trong từng hoạt động, khả năng ứng dụng công nghệ thông tin thành thạo trong thiết kế bài giảng điện tử giúp cho việc lĩnh hội kiến thức được dễ dàng và hiệu quả hơn. Chuyên đề hướng tới việc giúp học sinh hứng thú với mỗi bài học, khả năng vận dụng và trình bày bài làm tốt.

Sau chuyên đề, Ban giám hiệu cùng tập thể giáo viên trong Khối 4 đã có những nhận xét, góp ý, rút kinh nghiệm về một số tồn tại để chuyên đề được hoàn thiện hơn.

          Kết thúc chuyên đề, mỗi giáo viên đều tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm quý báu nhằm áp dụng vào thực tế giảng dạy của bản thân, góp phần nâng cao chất lượng dạy học, tạo môi trường thi đua trong dạy và học của nhà trường.

             Sau đây là một số hình ảnh tổ chức chuyên đề:

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Liên kết
Đang chờ cập nhật
Thống kê truy cập
Hôm nay : 8
Tháng 01 : 424